Cách chữa và điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng

Cách chữa và điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà lây qua đường miệng là do bạn có quan hệ tình dục bằng miệng đây chính là con đường lây nhiễm dễ dàng nhất bởi không có biện pháp an toàn nào để phòng tránh cả, virus sẽ trực tiếp đi sang bạn. Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây u nhú ở người gây nên. Bệnh chỉ chọn lọc ở da và niêm mạc, hình thành những đám sùi như da cóc hay còn gọi là mụn cóc sinh dục.


Ban đầu mắc bệnh mọi người chủ quan nghĩ chỉ là viêm họng hoặc nhiệt miệng thông thường nên không đi khám mà chỉ mua thuốc về uống.
Các bác sĩ cho biết, tại khoang miệng những nốt mụn thịt màu hồng nhạt hình thành đơn lẻ hoặc mọc rải rác thành nhiều nốt. Nếu các mụn thịt này bị trầy xước thì sẽ gây ra tình trạng viêm loét ở miệng và dễ bị bội nhiễm.
Trong môi, lợi tập trung nhiều mụn thịt nhất, người bệnh có thể nhìn thấy chúng dễ dàng nếu quan sát bằng gương. Sau đây là những biểu hiện cụ thể bệnh sùi mào gà ở miệng:
- Đau xương quai hàm, tê cứng lưỡi. xuất hiện những mảng màu đỏ và trắng, dễ nhầm với viêm vòm họng.
- Các mụn thịt nhỏ như hạt gạo hình thành ở niêm mạc lợi, môi, lưỡi…gây ra lở loét. Sau đó lan rộng và kết hợp với nhau thành những mảng sần sùi, màu hồng nhạt như hoa súp lơ hay mào gà. Kích thước 1-2mm, nổi cao hơn với bề mặt da.
- Người bệnh cảm thấy đau và vướng víu trong họng dù chỉ nuốt nước bọt hay ăn uống nhẹ.
- Ho ra máu.
- Cá biệt có người bị xuất hiện các khối u trong cổ vs má.

Bệnh sùi mà gà ở miệng hiện nay chưa có phương pháp nào điều trị dứt điểm và có nguy cơ lây nhiễm và tái phát rất cao. Những phương pháp hiện nay đều chỉ là ngăn chặn những tổn thương lan rộng mà thôi.
Các phương pháp thường dùng trong điều trị sùi mào gà là đốt trực tiếp vào những nốt sùi: đốt điện, đốt laser, phương pháp ALA–PDT, kết hợp với điều trị bằng thuốc.

Theo lời khuyên của bác sĩ các bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Ngày nay giới trẻ chỉ chú trọng đến tránh thai ngoài ý muốn mà quên đi việc phòng tránh những bệnh tình dục. Nếu đã bị sùi mài gà cần điều trị cả cả hai vợ chồng hoặc bạn tình như thế mới tránh được nguy cơ tái phát và giữ gìn hạnh phúc cũng như đảm bào đời sống tình dục.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

1 nhận xét:

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa, bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa