Biểu hiện chứng tỏ bạn đã mắc sùi mào gà

Biểu hiện chứng tỏ bạn đã mắc sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV (Human PapillomaVirus) gây ra. Bệnh đặc biệt hay gặp ở những người có quan hệ tình dục không an toàn, người nhiều bạn tình, người mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác, người có sức đề kháng kém... Khi xâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà.

Biểu hiện chứng tỏ nam giới bị mắc sùi mào gà
- Sau khi nam giới bị nhiễm sùi mào gà 2 - 9 tháng, họ thường thấy có những nốt sùi nhỏ, mềm rồi cao dần lên như nhú gai nhọn có đường kính từ 1-2 mm, hay những vết dẹt tròn màu hồng. Về sau, những nốt mụn này phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng, bề mặt ẩm ướt, khi mủn ra tiết dịch hôi thối. dấu hiệu bị sùi mào gà ở nam Các nốt sùi không đau, dễ chảy máu khi va chạm, chúng thường mọc ở thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, da bìu…đi tiểu thấy rát, ngứa, vướng víu, khó chịu.

Biểu hiện chứng tỏ nữ giới bị mắc bệnh sùi mào gà
Cũng giống như ở nam giới, nữ giới mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng nên thường bỏ qua, chỉ đến khi xuất hiện các tổn thương nặng mới phát hiện, biểu hiện cũng là xuất hiện các sùi nhỏ mềm, nhô cao dần lên như nhú gai phát triển và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà.

- Ở nữ giới môi lớn, môi nhỏ, âm vật, nhưng cũng có khi các nốt sùi lan vào sâu trong cổ tử cung, hoặc lan ra xa quanh khu vực âm hộ và phát triển tại các nếp gấp bẹn,… các nốt sùi này cũng gây cho chị em ngứa ngáy khó chịu, dễ bị xuất huyết ở âm đạo nhưng lại không gây đau đớn.

Biểu hiện chung chứng tỏ bạn bị mắc bệnh:
Ngoài ra bệnh này ở cả nam và nữ còn có thể xuất hiện ở khoang miệng nếu như quan hệ oral sex ( quan hệ bằng miệng ), vị trí mọc là ở lợi, họng, lưỡi, trên miệng hoặc ở môi,….người bệnh có thể phát sinh thêm những biểu hiện như phát ban, mẫn đỏ, lở loét ở trong khoang miệng, gặp khó khăn khi ăn, nuốt và cảm giác đau. Triệu chứng sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở trong hoặc ngoài hậu môn, người bệnh có thể cảm thấy vướng khi đi vệ sinh, chảy máu khi đi vệ sinh và thường nhầm lẫn với bệnh trĩ.


Trên đây là các dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi ở nam giới và nữ giới. Các bác sỹ khuyến cáo mọi người khi có các dấu hiệu trên thì chứng tỏ bạn đang mắc sùi mào gà và nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành chạy chữa ngay. Nếu không được điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ung thư dương vật (nam giới), ung thư cổ tử cung (nữ giới) nếu mắc phải típ 16 và 18, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, hay chất lượng của đời sống hằng ngày. Có thể bạn quan tâm: Sau khi đốt sùi mào gà chúng ta nên làm những gì?
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét